'Điểm yếu' của thương mại điện tử Việt Nam

Giải pháp nào giúp các doanh nghiệp xây dựng được một website thương mại điện tử hoạt động hiệu quả, trong khi doanh nhân chỉ có hiểu biết tốt về kinh doanh, còn về công nghệ thì hầu như là... "mù tịt"?

Với sự hình thành và phát triển mạnh trong vòng hơn 10 năm qua, thương mại điện tử Việt Nam hiện đang được các chuyên gia hàng đầu thế giớiđánh giá là một nền tảng tốt và thị trường thuận lợi để mở rộng.

Năm 2015 được dự đoán sẽ là một năm “bùng nổ” của thương mại điện tử tại Việt Nam - Ảnh minh họa

Theo báo cáo của eMarketer, năm 2015 được dự đoán sẽ là một năm “bùng nổ” của thương mại điện tử tại Việt Nam, với lợi nhuận ước tính cho tổng số hàng hóa trực tuyến lên tới 4 tỷ USD.

Tuy nhiên theo ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công Thương thì hiện nay, vấn đề hiện nay là chỉ có khoảng hơn 60% tổng số các doanh nghiệp trong nước là có website đang hoạt động, và chỉ hơn 50% trong số những website này là có tích hợp chức năng thanh toán trực tuyến (e-commerce).

Theo ông Linh, các doanh nhân vốn là những người chỉ mạnh về kinh doanh, bán hàng, còn hiểu biết về công nghệ để xây dựng cho doanh nghiệp mình một website thương mại điện tử hoạt động tốt có thể nói hầu như là... không có.

Đó chính là điểm yếu làm mất đi sức cạnh tranh của doanh nghiệp cũng như khả năng tiếp cận và phục vụ khách hàng sẽ bị giảm đi rất nhiều.

Và đó cũng là lý do mà các doanh nghiệp cần có một giải pháp tối ưu để tạo ra một website thương mại điện tử hoạt động tốc độ, chính xác và an toàn, giúp doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ trong thời đại công nghệ số như hiện nay.